Home / Giáo Sư Đinh Xuân Bá / 14 LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ.

14 LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ.

Yoga được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Vì vậy, Yoga tác động trực tiếp đến sức khoẻ của những người như thế nào?

Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ và ngày nay được phổ biến khắp thế giới. Phương Tây đã nghiên cứu yoga trên cơ thể người. Một khi đã hiểu chúng, bạn sẽ có thêm động lực để theo đuổi tâm luyện tập và sức khoẻ của bạn.

1. Phát triển cơ bắp

The Body Make Up Better Make the Body “phong độ” hơn. Cơ bắp còn bảo vệ chúng khỏi bệnh viêm khớp và đau lưng – căn bệnh thường gặp ở tuổi già. Khác với tập thể dục, cơ bắp trong yoga được xây dựng dựa trên sự cân bằng giữa sức mạnh và linh hoạt.

Yoga là phương pháp luyện tập và luyện tập cơ thể từ Ấn Độ
Yoga là phương pháp luyện tập và luyện tập cơ thể từ Ấn Độ

2. Ngăn ngừa đau khớp

Nhiều hoạt động trong yoga giúp cho các vùng được vận hành, tránh tình trạng sơ cấp vì ít khi sử dụng.

3. Bảo vệ cột sống

Some act to uốn cong or xoắn giúp cho cột sống dẻo dai, kéo giãn và khỏe khoắn hơn.

4. Làm xương chắc khỏe

Yoga giúp động tác 'hàn' cơ thể
Yoga giúp động tác “hàn gắn” cơ thể

Một số nghiên cứu yoga chứng minh có thể chống loãng xương. Nhiều bạn cần phải sử dụng tay để nâng cấp trọng lượng cơ thể.

5. Giúp lưu trữ thông tin tốt hơn

Các bài thư giãn trong yoga làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt ở tay và chân. Sự hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi, máu và tế bào. Đó là lý do người tập yoga có thể tránh đau tim và đột quỵ.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi các cơ bắp được kéo căng và co bóp, bạch huyết (một chất lỏng nhớt làm tăng tế bào miễn dịch) được sản sinh. Hệ thống bạch huyết giúp con người chống lại sự nhiễm trùng, tiêu diệt các tế bào ung thư và đảo thải chất độc trong tế bào.

7. Giúp trái tim khỏe mạnh

yoga

Tập yoga tốt cho tim, xương, phổi…

Việc hít thở rất quan trọng trong yoga và làm nhịp tim tăng cao với một số động tác khó. Yoga cải thiện tối đa việc hấp thụ oxy của trái tim. Nó giúp giảm nguy cơ đau tim và bệnh trầm cảm.

8. Giảm huyết áp

Nhiều thử nghiệm đã chứng minh, nếu bị bệnh huyết áp cao thì yoga là phương pháp hoàn hảo cho bạn.

9. Giảm lượng đường trong máu

Yoga cũng rất có ích với những người mắc bệnh tiểu đường. Nó giảm lượng đường trong máu bằng nhiều cách và khuyến khích người tập giảm cân.

10. Cải thiện hệ thần kinh

Thiền trong yoga cải thiện thần kinh của con người
Thiền trong yoga cải thiện hệ thần kinh của con người

Một số người tập yoga có thể kiểm soát cơ thể và tập trung tinh thần đến phi thường. Những thiền sư thậm chí không bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ, tiếng ồn…

11. Giải phóng căng thẳng

Tập yoga làm tăng cortisol và adrenaline (hai hormone đóng vai trò quan trọng để giảm stress). Qua các bài tập, chân, tay, cơ thể thậm chí lưỡi và mắt của bạn cũng có thể “giải thoát” khỏi sự mệt mỏi.

12. Tăng cường chức năng phổi

Người tập yoga có khuynh hướng hít thở sâu, chậm và hiệu quả hơn người thường. Bên cạnh đó, nó thúc đẩy quá trình lọc, loại bỏ bụi bẩn của không khí trước khi vào phổi.

13. Làm dịu nỗi đau

Yoga làm dịu cơn đau và tăng bệnh của người bệnh
Yoga làm dịu cơn đau và tăng bệnh của người bệnh

Research research in the NCBI rope of the bank of the Year of 2013, the thiền định and asana (the third person of the empowerment of the gym) nhiều bệnh khác. Mặt, tinh thần mạnh mẽ giúp bạn vượt qua cơn đau có thể xác định.

14. Hỗ trợ phục hồi

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những ích lợi “chồng chéo” của yoga. Ví dụ hít thở thay đổi kinh nghiệm kinh tế, phổi và tim. The actions to develop the baseball … This link to the important factor that will return.

Hãy tìm hiểu cách thức độc thức theo cách, để có cuộc sống nhẹ nhàng hơn bắt đầu ngay từ ngày hôm nay   TẠI ĐÂY

Check Also

MẸO KHỬ MÙI TRÊN XE ÔTÔ HIỆU QUẢ.

 Cách khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả Cách khử mùi hôi trong …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *